Blogs

บรรทัดทอง The Coolest Neighbourhoods

ย่าน ‘บรรทัดทอง’ ในความทรงจำของคุณเป็นอย่างไร ร้านเซียงกง ร้านซ่อมรถ ร้านขายเสื้อผ้ากีฬา หรือเป็นแค่ถนนทางผ่านไปจุดอื่นๆ ของเมืองเท่านั้น แต่บรรทัดทองในวันนี้กลายเป็นย่านที่มีความหลากหลายที่สุดแห่งหนึ่ง ขนาดที่ Time …

Design Matter การออกแบบที่สำคัญ

การออกแบบอาคารที่ดีคือการออกแบบที่ช่วยสร้างชีวิตให้กับคนที่ใช้งานด้วย ชวนคุยกับ คุณสาวิน ตันธนวัฒน์ จาก Mangotree Landscape สถาปนิกผู้ออกแบบ Safebox Office …

รู้จัก Well Building Standard มาตรฐานอาคารใหม่ที่ใส่ใจคุณ

หลายคนอาจจะเคยได้ยินมาตรฐานอาคารเขียวมาบ้าง ที่เน้นในด้านประสิทธิภาพของการใช้น้ำ พลังงาน และพื้นที่สีเขียว แต่ตอนนี้มีมาตรฐานอาคารใหม่ที่เรียกว่า Well Building Standard โดยคำนึงถึงชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ใช้อาคารให้ดียิ่งขึ้น เช่น สภาพแสง อากาศสะอาด …

Safebox Office สเปซที่เอื้อในการใช้ชีวิต

ชวนคุยกับคุณโรเบิร์ต ฮิมม์เลอร์ Managing Director บริษัท EGS-plan (Bangkok) Co.,Ltd. บริษัทออกแบบอาคารประหยัดพลังงานในประเทศไทยชั้นนำ กับประสบการณ์การทำงานใน …

All Day All Night อิ่มท้องที่บรรทัดทอง

บรรทัดทอง แหล่งขึ้นชื่อเรื่องของกินมื้อดึก แต่ใครจะรู้ แท้จริงแล้ว ย่านนี้มีของให้กินตลอดเวลา  จะมีอะไรดีไปกว่า การไปอยู่ในย่านที่รวบรวมทั้งร้านอาหารและเครื่องดื่มสุดเด็ดเอาไว้ ไม่ว่าจะเวลากลางวันหรือกลางคืน จะสายกินหรือสายชิลล์ จะของคาวหรือของหวาน ก็มีครบทุกอย่างบนถนนเส้นเดียว  Katanyu …